CHƯƠNG TRÌNH SẢN PHẨM SÁNG TẠO, HIỆU QUẢ CỦA NĂM
PRODUCTS OF THE YEAR

SẢN PHẨM, DỊCH VỤ ĐỔI MỚI - SÁNG TẠO - HIỆU QUẢ CỦA NĂM

Nghiên cứu về sản phẩm dịch vụ uy tín, tiêu biểu của năm được Phillippe Gelder nhà sáng lập Chương trình “Voted Product of the Year” triển khai lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1987 và đã được áp dụng thành công trên 45 quốc gia, trải dài ở 5 châu lục là minh chứng thuyết phục về uy tín và hiệu quả khi thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp được đánh giá và vinh danh.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Chương trình "Products of the Year - Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới - Sáng tạo - Hiệu quả của năm" được tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lấy ý kiến đánh giá từ người tiêu dùng, chuyên gia và các cơ quan, tổ chức quản lý chuyên ngành... trên quy mô toàn quốc nhằm tìm kiếm và tôn vinh doanh nghiệp có uy tín thương hiệu và có sản phẩm dịch vụ nổi trội về sáng tạo, cách tân của năm trong mỗi ngành hàng, đồng thời đạt chuẩn cao trong đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm khách hàng.

Việc khảo sát, nghiên cứu được tiến hành độc lập và hoàn toàn miễn phí, do Viet Research cùng các đối tác, chuyên gia trong nước và quốc tế hợp tác cung cấp và được công bố thường niên trên báo Báo Đầu tư. Danh hiệu “Products of the Year – Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới –  Sáng tạo – Hiệu quả của năm” được quảng bá rộng rãi thông qua Chương trình Truyền thông thế hệ mới của Ban Tổ chức. Đây là công cụ marketing hiệu quả giúp tăng doanh số, định vị thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách đẳng cấp, thực chất và khác biệt. Đạt danh hiệu “Products of the year – Sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới – Sáng tạo – Hiệu quả của năm” giúp doanh nghiệp có cơ hội quảng bá rộng khắp tới khách hàng, đối tác và công chúng thông qua các kênh truyền thông đại chúng như truyền hình, báo chí, các nền tảng truyền thông số, các website thương mại điện tử cũng như các kệ hàng trưng bày sản phẩm trong hệ thống kênh bán lẻ trên toàn quốc.

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH

  • Nghiên cứu, khảo sát và xác định các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có tính đổi mới, hiệu quả, sáng tạo nổi bật, được người tiêu dùng ưa thích và mang giá trị cao cho khách hàng và xã hội;
  • Tôn vinh và thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, cách tân, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến từ Việt Nam;
  • Trợ giúp công chúng, người tiêu dùng lựa chọn thông minh các sản phẩm mới, xuất sắc, có chất lượng và phù hợp với nhu cầu, sở thích của đông đảo người tiêu dùng;
  • Giúp các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm dịch vụ được đánh giá là “Product of the year – Thương hiệu, Sản phẩm sáng tạo, hiệu quả của năm 2024” định vị thương hiệu đẳng cấp, thực chất, tăng sự tin cậy của khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng.

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM, DỊCH VỤ

  • Các doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đang được bán, giới thiệu và tiếp thị trên thị trường từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 12 năm 2023;
  • Là doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và tiềm năng tăng trưởng tốt trong các ngành hàng chủ lực của nền kinh tế, thể hiện qua các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, ROA, ROE…;
    Có tính đổi mới, sáng tạo, cách tân nổi bật so với các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tương tự trước đó, đặc biệt là công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) cho sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng, cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng…;
  • Đã đạt được thành công bước đầu về hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ hoặc có triển vọng thành công nổi bật về khả năng cạnh tranh, tài chính, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và thị phần; có sự phấn đấu, nỗ lực, tâm huyết của nhà sản xuất và nhà cung cấp;
  • Được nhiều người tiêu dùng ưa thích và đánh giá cao về sự đổi mới, tiên tiến, đem lại chất lượng, giá trị và sự trải nghiệm tốt cho khách hàng;
  • Được các chuyên gia, tổ chức chuyên ngành đánh giá tích cực.

TS. Andrea Coppola

Chuyên gia Kinh tế trưởng và Quản lý chương trình Tăng trưởng công bằng, Tài chính, và Thể chế của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

PGS. TS. Vũ Minh Khương

Trường chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc gia Singapore; Nguyên thành viên tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam nhiệm kì 2016-2021

TS. Võ Trí Thành

Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế Thái Bình Dương (VNCPEC); Nguyên thành viên tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam nhiệm kì 2016-2021

TS. Nguyễn Thị Hoàng Nguyên

Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Dự báo - Viện Khoa học Lao động Xã hội - Bộ Lao động Thương binh Xã hội

TS. Lê Đức Tiến

Tiến sĩ Đại học Aston (Vương quốc Anh); Giảng viên Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

Ths. Nguyễn Văn Trúc

Giám đốc dự án Đổi mới sáng tạo Viet Research; Thành viên Ban kiểm soát Công ty Chứng khoán Quốc gia